Go To...

Wednesday, June 10, 2009

15 Random IV-Clare Memories

At this moment, it is almost six days before the ultimate turning point of my life (Well, that is as of now.) I think it is but fitting to reminisce my most memorable moments with my classmates during my senior year in high school. :)



Be prepared to have a taste of my randomness like you’ve never tasted it before. Mwahahahaha! >:))




  • Ang palagiang pang-aasar na backstabber nina Daniel, Martin, Niño, Howbie, Shey at marami pang iba sa akin kahit hindi naman talaga! Hmph! This is verbal abuse, y’know? :))


  • Pagtambay ng mga katropa ni Martin at Jake a.k.a. “Locker Boys” [joke lang! :))]  sa ‘bahay’ ko. Haha! Pinatayuan pa nga nila ng ‘tindahan’ ehh. =)) At lalo’t higit hinding-hindi mawawala sa isip at damdamin ko ang paggawa ni Martin ng signage ng ‘tindahan’ ko at ang paggawa ni Jake ng ‘doormat’ na may nakasulat na Welcome.


  • Nung naligaw kami pagkatapos ng game nina Kevin, Howbie, Marru, Mhar, Maykol, Daniel atbp. – kung may nalimutan man ako – sa Greenheights (Salamat sa pagpapaalala, Kris. :D). Ang insidenteng yun ay nagtulak kay Kevin na magsabi na “Bakit ganun? Yung mga matatalino sa klase yung hindi maaasahan ngayon.” Haha! Basta parang ganun. Sinabi niya yun nung ligaw na ligaw na kami. Wahahaha! xD


  • Kung pagkaligaw rin naman sa Greenheights ang pag-uusapan, hinding-hindi mawawala ang pagsisiksikan namin sa isang tricycle. Mga 11 ata kami nun na nakasakay sa trike. Haha! Sabi nga ni Kevin, yan ang pagsakay ng tricycle – the “Clare Style”.


  • Yung one day preparation natin ng Balagtasan. Kamusta naman yun? One day lang pero Third Place pa rin. We’re so great! Haha! :))


  • Siyempre ka-partner ng Balagtasan natin ay ang Speech Choir. Ang isa sa mga ‘action-filled’ na episode sa buhay ng pagiging isang Clarean. Maraming mga awayan, debatihan, changes na nangyari, iyakan at iba pa. But at the end of the day, natapos pa rin naman natin. Hindi nga lang polished pero I still stand by my opinion na tayo ang pinaka-creative sa lahat ng nag-present noon.  


  • Baka hindi niyo na ito maalala pero ipapaalala ko na rin. Haha! Noong inasar ni Sir Jayson si Hijo ng Sakuragi. Tapos may isang taong di-ko-maalala-kung-sino tapos sabi si Lawrence daw si Akagi. Sabi ko naman si Niño si Coach Anzai (sp?) Haha! Peace! :D Yan ang trademark ng mga taga-Clare. Likas na bully. At siyempre ang Mahayhay. Enough said. =)) Joke lang. Peace! Baka sabihin niyo na naman binabakstab ko si Sirrrr.. :))


  • Di ko alam kung bakit di ko malimutan nung inasar daw ni Aaron si Maykol ng prayle. =))


  • Dahil desperado tayong maalala yung mga formula na tinuro ni Sir Jayson, gumawa tayo ng isang mnemonic device. *Warning! PG Content Upcoming!* Formula para makuha ang final temperature: Sabi ni Tiffany, Macating-macati ang singit ni Mac-mac. Haha! Koolness. Alam ko galing kay Kris toh ehh. =))


  • This school year lang ako gumala nang husto. At isa na rito ay ang pagkakaraoke namin nina Niño, Anjo, Mauri at Mina (sorry kung may nalimutan ako…) sa bahay nina Tin. Haha! Awesomeness.


  • Yung pagpunta ko rin sa Valley 1 kasama sina Bryan at Aldrin ng mga bandang August… Kumain kami sa KFC tapos yunn. Haha! Dinala ako ng dalawang kasama ko sa bilihan ng mga DVD. Dinala ko ang pamilya ko sa bilihan na pinuntahan namin… Subalit bigo ang aking misyon na pasayahin sila dahil nalimutan ko na kung san banda yun. :))


  • Hinding-hindi ko rin malilimutan yung mga klase natin sa PLec at PLab specifically yung laging shortened period yung klase sa PLab kahit hindi naman talaga shortened period. Haha!


  • Yung effort at creativity na binuhos ng mga artists sa classroom sa pagpapaganda ng mga bulletin board especially nung Christmas saka yung sa Buwan ng Wika.


  • Siyempre hindi mawawala yung “Teachers’ Day Incident”. At ang pagbangon ng Clare pagkatapos nun. :) One of the most unforgettable moments of my high school life.


  • First heartbreak. (LOL. Walang nakakaalam nito. :)) Sina Marie at Sherry lang ata… Kung naaalala pa nila. :P)





Fifteen items are not enough to recapture my IV-Clare memories but it will certainly give you an idea that I enjoyed my senior year in high school. :D